เพิ่มเพื่อน
หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ไอเดียแต่งบ้านให้ดูแพงสไตล์ Modern Luxury ในแบบที่เป็นคุณ
ไอเดียแต่งบ้านให้ดูแพงสไตล์ Modern Luxury ในแบบที่เป็นคุณ
ไอเดียแต่งบ้านให้ดูแพงสไตล์ Modern Luxury ในแบบที่เป็นคุณ
04 Jan, 2024 / By kbfurniturethai
Images/Blog/eddAu8bc-Modern Luxury.png

ไอเดียแต่งบ้านให้ดูแพงสไตล์ Modern Luxury ในแบบที่เป็นคุณ

 

ถ้าพูดถึงสไตล์แต่งบ้านแล้ว คงไม่มีใครอยากใช้วิธีจับวางเฟอร์นิเจอร์ให้มันจบๆ ไปอย่างแน่นอน การแต่งบ้านให้สวย มีเอกลักษณ์นั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่รู้จักสไตล์การแต่งบ้านที่ตนเองชอบอย่างชัดเจน เพราะจะทำให้สามารถกำหนดทิศทางการแต่งบ้านให้ไปในทางเดียวกันทั้งการเลือกใช้โทนสี วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง วันนี้พาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งทางเลือกการตกแต่งบ้านยอดนิยมอย่างการแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ที่จะเปลี่ยนให้บ้านธรรมดา ๆ กลายเป็นบ้านที่ให้อารมณ์หรูหรา มีระดับ สะท้อนความทันสมัย

Modern Luxury คืออะไร ?

เมื่อพูดถึงคำว่า Luxury  หลายท่านมักนึกถึงสถาปัตยกรรมที่ดูยิ่งใหญ่ โอ่อ่าแบบพระราชวังในแถบยุโรปที่มีแต่ชนชั้นสูงเท่านั้นที่สามารถครอบครองได้ นั่นแปลว่าต้องแพงเลอค่า ระยิบระยับด้วยห้องสีทองอร่ามพร้อมเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป แนวการตกแต่งภายในแบบ Luxury ก็ได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่ให้ทันยุคสมัยด้วยการตัดทอนรายละเอียดบางอย่างลงไป และเสริมด้วยความเรียบง่ายให้มากขึ้นเพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถจับต้องการตกแต่งสไตล์นี้ได้จนเกิดเป็น สไตล์ Modern Luxury ซึ่งเป็นนิยามของสไตล์การตกแต่งภายในที่ผสมผสานระหว่างการแต่งบ้านสไตล์ Modern ที่เน้นความเรียบง่าย ทันสมัยมารวมกับการแต่งบ้านสไตล์ Luxury ที่มีความหรูหรา ภูมิฐาน และเกิดเป็นการแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความทันสมัย แต่ชวนอบอุ่น ผสานกับความหรูหรา ภูมิฐาน เหนือกาลเวลา สง่างาม และสะดวกสบายด้วยความพิเศษขององค์ประกอบต่าง ๆ ที่ได้รับการคัดเลือกและจัดสรรอย่างพิถีพิถันสรุปได้ว่าสไตล์โมเดิร์นลักชูรี่ คือ ดีไซน์เรียบหรูทันสมัย มีระดับ และสะท้อนถึงความทันสมัย

หัวใจหลักของ Modern Luxury

ความพิเศษขององค์ประกอบในบ้านที่มากกว่าการใช้ชีวิตธรรมดาทั่วไป ให้ทั้งความรู้สึกผ่อนคลายเฉกเช่นบ้าน ขณะเดียวกันก็รู้สึกอิ่มเอมกับความสวยงามหรูหราน่าชื่นชมของผลงานการตกแต่งภายใน ปิดท้ายด้วยความน่าทึ่งของนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่เสริมเติมแต่งสร้างความสะดวกสบายให้ผู้อยู่อาศัย

โทนสี

เลือกใช้โทนสีกลาง ๆ อย่างสีขาว สีครีม สีเบจ สีน้ำตาล สีดำ หรือสีเทา ซึ่งบ่งบอกถึงความความทันสมัยและเรียบง่าย ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นพื้นหลังที่ช่วยขับความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ อาจเพิ่มมิติด้วยการออกแบบพื้นผิวให้มีความลึกอย่างการกรุผนัง ฝังผ้า หรือใช้เป็นงานบิวด์อินเพื่อสร้างความโดดเด่น แต่ไม่จัดจ้านจนเกินไป

ตกแต่งด้วยของมีราคาหรือแวววาว

สะท้อนความหรูหราด้วยการใช้วัสดุโลหะที่มีความมันวาวมาช่วยเสริมบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผนัง ขอบฝ้าเพดาน คิ้วบัว เฟอร์นิเจอร์ หรือการเลือกของตกแต่งต่าง ๆ ส่วนสีที่สะท้อนความหรูหราที่นิยมใช้จะเป็นสีทอง สีเมทัลลิก หรือการใช้วัสดุที่เป็นสแตนเลสหรือวัสดุชุบโครเมี่ยม หรือ แม้กระทั่งวัสดุที่มีราคาอย่างหินอ่อน กระจก แก้ว คริสตัล

เฟอร์นิเจอร์

สามารถเลือกใช้ได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุหนังเนื้อดี เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์ผ้า หรือเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ แต่ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง ดีไซน์สวย ที่มีความโปร่ง ไม่ทึบ เพื่อสร้างความสบายตา และมีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ รวมถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในเฉดสีเอิร์ธโทน ซึ่งให้ทั้งความอบอุ่นและทันสมัย ไร้กาลเวลา

 ระบบไฟ

เลือกใช้ไฟหลืบ ไฟซ่อน หรือการซ่อนแนวไฟในฝ้าเพดานที่มีการเล่นระดับอย่างสวยงาม รวมถึงการใช้โคมไฟห้อยเพดานติดตั้งแบบเล่นระดับหรือโคมไฟแชนเดอร์เลียร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้กับการตกแต่งบ้าน ทำให้บ้านดูหรูหรา และช่วยสร้างบรรยากาศนุ่มนวล ละมุนตามากขึ้น นอกจากยังสามารถซ่อนไฟดิมเมอร์ไว้ด้านหลังของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อย่างหลังโทรทัศน์ หลังกระจก หรือใช้ไฟส่องเฉพาะจุดเพื่อสร้างความโดดเด่น เช่น บริเวณชั้นหนังสือ หรือ ภาพตกแต่ง

Like